Những “mẹo” sử dụng smartphone hiệu quả (Phần 1)

Unknown | 10:32 |

Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

Thư viện Thủ thuật » Smartphone là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của bạn.

Bạn không thể rời xa chúng trong vòng một ngày. Thế nhưng bạn có dám khẳng định bạn đã sử dụng chiếc smartphone đó một cách hiệu quả hay không?  Theo những nghiên cứu mới nhất, có tới trên 50% người dùng chưa bao giờ khai thác hết hiệu quả của chiếc điện thoại thông minh và đắt tiền kia. Thậm chí, tại Việt Nam, một quốc gia mà thu nhập đầu người hàng năm chỉ ở mức trên dưới 1.000 USD, vẫn có những người sẵn sàng bỏ ra cả ngàn “đô” cho một chiếc điện thoại “quả táo” chỉ để … nghe và gọi.

Những “mẹo” sử dụng smartphone hiệu quả (Phần 1) 1
Mua smartphone chỉ để nghe và gọi liệu có phải là thông minh?
Có thể bạn sẽ cười và nói với tôi rằng:”Điện thoại của tôi, tôi thích dùng thế nào thì dùng chứ.” Tất nhiên chẳng ai bắt bạn phải dùng điện thoại như thế này, thế kia nhưng bạn thử nghĩ mà xem, đã khi nào bạn vừa làm việc lại vừa chơi game chưa hay một tay ghi bài giảng trên lớp, một tay “check” facebook. Vâng, đúng là không ai cấm bạn cả nhưng trong trường hợp này, có thể bạn sẽ biết ơn những điều cấm đó, bởi chiếc smartphone kia đang làm giảm hiệu quả công việc của bạn đấy.

Những “mẹo” sử dụng smartphone hiệu quả (Phần 1) 2

Dưới đây là một vài gợi ý của Genk, hy vọng chiếc điện thoại kia sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc. 

1. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Điều tưởng chừng như đơn giản nhưng thật sự lại không hề giản đơn một chút nào. Thông thường, với một chiếc điện thoại “full box”, luôn luôn có một quyển hướng dẫn sử dụng đi kèm, ít nhất là phiên bản Tiếng Anh. Nếu như không có bản Tiếng Việt, bạn vẫn có thể download những ebook trên mạng để xem. Vâng, chắc chắn là không hề thiếu. Thế nhưng có lẽ bản tính của chúng ta là vậy, nghĩ rằng một chiếc điện thoại “thông minh” thì càng dễ sử dụng bởi chúng vốn thông minh sẵn rồi, thế cho nên quy trình này thường được bỏ qua tức thì.

Những “mẹo” sử dụng smartphone hiệu quả (Phần 1) 3
Bạn có đọc hướng dẫn sử dụng trước khi dùng?

Nhưng thực sự thì sao, điện thoại càng nhiều chức năng, cấu hình càng mạnh thì cách sử dụng cũng phức tạp hơn rất nhiều. Cùng theo đó là cấu tạo về phần cứng của chúng cũng rắc rối hơn. Không ít người chỉ vì nghĩ rằng “điện thoại nào chẳng như nhau” đã loay hoay mở nắp mà không đọc kỹ hướng dẫn, để rồi “khóc dở mếu dở” khi làm vỡ chiếc vỏ bên ngoài. Vì thế, hãy bỏ ra một vài giờ để nghiên cứu kỹ chú dế cưng của mình để sau đó làm bạn với chúng trong nhiều năm thay vì phải “nhìn nhau trong nỗi…tiếc của”.

2. Đừng làm phiền người khác

Không phải cứ cầm trong tay một chiếc điện thoại đắt tiền là bạn tự cho mình quyền làm ảnh hưởng tới người khác. Hãy học cách để điện thoại ở chế độ yên lặng. Trong con mắt của đồng nghiệp và bạn bè, bạn sẽ trở nên lịch sự hơn rất nhiều. Đừng vì chút "sĩ diện" bên ngoài mà biến bản thân và chiếc điện thoại thành trò lố. Nói một cách đơn giản hơn, hãy để smartphone rèn luyện đức tính khiêm tốn của mình.

Gây ồn bằng smartphone cũng sẽ gây ra hậu quả tương tự như thế này.

3. Dùng smartphone thật an toàn

Mới nghe có vẻ hơi lạ tai, nhưng bạn hoàn toàn có thể gặp nguy hiểm khi sử dụng smartphone. Để tôi thử liệt kê cho bạn nghe một số nguy hiểm nhé. Bạn vừa lái xe vừa sử dụng smartphone, bạn rất dễ gặp tai nạn. Hay như một số tin đồn khác như: Bạn vừa sạc vừa nghe máy, bạn cũng rất dễ bị giật điện. Bạn để điện thoại lâu trên người, có thể dẫn đến bị “vô sinh”. Bạn sử dụng điện thoại có thể khiến cây xăng phát nổ. Sử dụng điện thoại trên máy báy có thể khiến máy bay rơi. 

Đừng bao giờ vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại.

Có thể những tin đồn này vẫn chưa được kiểm chứng hoàn toàn, nhưng chí ít smartphone cũng sẽ gây phiên phức cho bạn ở hoàn cảnh nào đó. Điển hình như sử dụng điện thoại trên máy bay tại Việt Nam sẽ khiến bạn bị phạt 1 triệu đồng dù cho...máy bay có rơi hay không!!! Vì thế, hãy nghĩ đến bản thân mình mỗi khi sử dụng smartphone. Dùng đúng lúc, đúng chỗ sẽ mang đến cho bạn một sự hiệu quả như mong muốn.

Những “mẹo” sử dụng smartphone hiệu quả (Phần 1) 4

4. Tắt tính năng thông báo phiền phức

Chức năng Notification được tạo ra nhằm giúp người dùng nắm được những thông tin quan trọng một cách kịp thời. Thế nhưng trong một thời đại mà dịch vụ, quảng cáo mọc lên như nấm, chẳng có gì ngạc nhiên khi cứ vài giờ đồng hồ bạn lại nhận được một thông báo cập nhật phần mềm hay giới thiệu một ứng dụng mới. Bạn có muốn mình suốt ngày phải chịu đựng cái báo động giả đó không? Cách tốt nhất là tắt tính năng thông báo phiền phức đó đi hoặc thiết lập ở một chế độ đặc biệt (chỉ thông báo khi có tin nhắn chẳng hạn). Cuộc sống của bạn sẽ đỡ căng thẳng hơn nhiều.

Những “mẹo” sử dụng smartphone hiệu quả (Phần 1) 5

5. Dọn dẹp lại bộ nhớ trong

Bạn luôn tự hào về bộ nhớ "khủng" của chiếc smartphone của mình. Bạn tự tin rằng mình có thể cài cả trăm ứng dụng và game mà chiếc điện thoại vẫn chạy tốt. Thế nhưng bạn có chắc rằng mình sử dụng hết cả trăm ứng dụng đó không. Để rồi mỗi lần mở list ứng dụng ra, bạn lại lắc đầu ngao ngán vì không nhớ ra mình định chọn ứng dụng nào nữa. Lời khuyên cho bạn là: với những ứng dụng mà cả tháng mới dùng đến một lần, bạn nên thẳng tay gỡ bỏ, chỉ để lại những gì cần thiết nhất với bạn mà thôi. Việc sử dụng smartphone lúc này sẽ trở nên tập trung hơn và hiệu quả hơn.

Một trong nhiều cách giải phóng bộ nhớ trong của smartphone.

6. Sao lưu những nội dung quan trọng

Những hình ảnh cá nhân, danh bạ, danh sách tin nhắn và email luôn là mối quan tâm hàng đầu cho bất kỳ người dùng điện thoại nào. Cũng thật dễ hiểu khi xã hội càng phat triển cùng với sự nâng cấp của các thiết bị di động, smartphone là nơi chứa đựng gần như tất cả những riêng tư của người dùng. Nhưng nếu chẳng may bạn bị mất chiếc smartphone kia thì sao? Liệu bạn có muốn khổ sở đi xin lại từng số điện thoại trong danh bạ không? 

Những “mẹo” sử dụng smartphone hiệu quả (Phần 1) 6

Để tránh rơi phải trường hợp “đen đủ đường”, hãy sao lưu những dữ liệu quan trọng vào máy tính hoặc một chiếc điện thoại khác để yên tâm hơn về dữ liệu của mình. Còn tối ưu nhất, nếu có thể, hãy đồng bộ hóa toàn bộ dữ liệu trong máy của bạn lên các đám mây lưu trữ trực tuyến. Bạn có còn phải lo lắng nữa không nào?
Theo Genk

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa