Sẽ có điện thoại chạy Ubuntu vào tháng 10

Unknown | 10:16 | |

Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

Thư viện Thủ thuật » Trao đổi trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Mark Shuttleworth một trong những nhà đầu tư cho hệ điều hành Ubuntu đã xác nhận rằng smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành này sẽ xuất hiện vào tháng 10, sớm hơn "kha khá" so với thời điểm phát hành được ấn định vào năm 2014.

Sẽ có điện thoại chạy Ubuntu vào tháng 10 1

Vào đầu tháng 1 năm nay, Canonical đã chính thức giới thiệu hệ điều hành di động mã nguồn mở Ubuntu được xây dựng dựa trên nền tảng Linux. Chính bởi dựa trên Linux vốn là "gốc gác" của Android thế nên Ubuntu vẫn có thể đem lại hiệu năng tốt cho những chiếc smartphone Android khác mà Galaxy Nexus là một ví dụ. Ngoài ra, Ubuntu cũng tương thích khá tốt với các thiết bị sử dụng vi xử lí x86 hoặc ARM nhằm tạo điều kiện cho các đối tác gia công phần cứng có thể đưa hệ điều hành này lên các sản phẩm của họ cũng như tối ưu hóa hiệu năng cho các thiết bị chạy Ubuntu.
Sẽ có điện thoại chạy Ubuntu vào tháng 10 2

Ubuntu là hệ điều hành có nhân Linux,do cộng đồng phát triển, sử dụng cho các máy tính xách tay, máy tính để bàn và cả máy chủ. Khi sử dụng hệ điều hành này, người dùng Ubuntu luôn được cung cấp các ứng dụng cần thiết nhất từ soạn thảo văn bản tới thư điện tử, từ phần mềm máy chủ web tới các công cụ lập trình mà không phải bỏ ra bất cứ một khoản phí nào.


Sự ra đời của Ubuntu phiên bản di động sẽ cung cấp cho người dùng thêm một hệ sinh thái di động mới. Và dù rằng chưa có nhà mạng nào sẵn sàng cưu mang nhưng theo dự kiến, sản phẩm chạy Ubuntu đầu tiên vẫn sẽ thuộc phân khúc cao cấp.
Theo Genk

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa