Những “mẹo” sử dụng smartphone hiệu quả (Phần 2)

Unknown | 10:34 |

Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

Thư viện Thủ thuật » Tiếp theo phần 1 của bài viết, phần này Genk tiếp tục đưa ra một vài gợi ý cho bạn trong sử dụng smartphone. Hy vọng bạn sẽ cảm thấy hài lòng hơn với chiếc smartphone của mình.

7. Tích cực ghi chép

Bất kỳ một chiếc smartphone nào cũng trang bị đầy đủ những công cụ ghi chép, nhằm giúp người dùng ghi lại việc cần làm, những ý tưởng hay lên lịch một cuộc hẹn nào đó. Tính năng tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hiệu quả đến không ngờ. Chỉ cần liệt kê công việc cần làm trong ngày, hẹn giờ báo, mọi chuyện sẽ diễn ra theo đúng trình tự thời gian và không bị bỏ sót. Thế nhưng, tại sao vẫn có những người trễ cuộc hẹn hay đơn giản là chẳng thể nhớ ra cuộc hẹn quan trọng đó. Chỉ bởi họ đã quá coi thường tính năng này của smartphone. Hãy tận dụng triệt để tính năng tiện dụng này, bạn sẽ thấy cuộc sống “dễ thở” hơn rất nhiều.

Evernote là một trong những ứng dụng ghi chép hữu ích.

8. Tận dụng camera của máy

Bạn đừng nên nghĩ rằng camera của smartphone chỉ thuộc loại “xoàng” và chỉ dùng cho mục đích “tự sướng”. Thực tế đã chứng minh chiếc camera nhỏ bé đó lại vô cùng “lợi hại” trong cuộc sống. Bạn thử nghĩ mà xem, việc giơ một chiếc máy ảnh “cồng kềnh” hay một chiếc điện thoại nhỏ và kín đáo sẽ tiện lợi hơn?

“Mẹo” sử dụng smartphone hiệu quả (Phần 2) 1
Đối với những tình huống nhạy cảm như nghề phóng viên chẳng hạn, việc sử dụng máy ảnh rất dễ gây nguy hiểm cho chính người chụp trong khi tận dụng smartphone sẽ dễ dàng và “trót lọt” hơn nhiều. Hoặc đôi khi bạn chỉ cần chụp lại một thông tin nào đó, như bìa của một cuốn sách để mua sau chẳng hạn, rõ ràng smartphone chiếm ưu thế hơn nhiều so với camera thông thường. Bạn thậm chí còn không được phép mang máy ảnh vào một số địa điểm, nhưng smartphone thì có thể. Bây giờ thì mèo nào cắn mỉu nào đây?

“Mẹo” sử dụng smartphone hiệu quả (Phần 2) 2
Đôi lúc smartphone sẽ mang lại lợi thế hơn so với camera thông thường.

9. Ghi âm một cách kín đáo và hợp pháp

Kể từ khi được phát minh ra đến nay, ghi âm luôn đóng một vai trò không nhỏ trong cuộc sống con người. Nhờ có ghi âm, con người có thể lưu lại được những bài diễn văn, tuyên ngôn mang tính lịch sử, hay ghi chép lại những bài học, tư liệu quý giá cho các thế hệ đi sau. Ghi âm còn là công cụ hữu hiệu nhằm vạch trần tội ác, đưa cái xấu ra trước công lý. Vì thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi tính năng này luôn được tích hợp vào trong mỗi chiếc điện thoại, từ cơ bản nhất cho tới cao cấp nhất.

“Mẹo” sử dụng smartphone hiệu quả (Phần 2) 3

Tuy vật, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể tiến hành ghi âm. Có thể bạn không tin nhưng nếu việc ghi âm bằng bất kỳ phương tiện nào mà chưa có sự đồng ý của người nói, bạn hoàn toàn có thể phải đối mặt với tòa án và pháp luật. Dẫu biết rằng ghi âm là một cách sao lưu lại những thông tin cần thiết, tránh gây ra nhầm lẫn, nhưng thứ nhất, hãy luôn đảm bảo điều đó là hợp pháp. Thứ hai, hãy sử dụng thật kín đáo, tránh để người nói cảm thấy không thoải mái khi biết mình đang bị ghi âm.

10. Tận dụng ưu thế của smartphone để tiết kiệm tiền bạc và thời gian

Không phải ngẫu nhiên mà mức giá của smartphone và dumbphone lại một trời một vực đến vậy. Với kho ứng dụng khổng lồ của mình, smartphone hoàn toàn giúp tiết kiệm tiền bạc và thời gian một cách tối đa. Hãy thử tưởng tượng người thân của bạn đang ở nước ngoài và bạn muốn liên lạc với họ một cách thường xuyên. Với những phụ huynh có con đi học ở một quốc gia khác, bạn sẽ thấy nhu cầu này là vô cùng thực tế. Thế nhưng với mức cước tin nhắn và gọi điện “cắt cổ” của các nhà mạng, số tiền phải bỏ ra cho nhu cầu kia là quá lớn.
Cùng gọi điện miễn phí mà không giới hạn với Viber.
Ở trường hợp này, có lẽ những chiếc dumbphone chẳng thế giúp gì được cho bạn ngoài việc “tiêu tiền” hộ bạn mà thôi. Thế nhưng với smartphone lại khác. Với hàng tá những ứng dụng gọi điện và nhắn tin miễn phí như Viber, Skype, cộng với một kết nối 3G hoặc Wifi, nhu cầu trên vẫn được đáp ứng đầy đủ trong khi chi phí bỏ ra là rất nhỏ và thậm chí còn bằng…0.

“Mẹo” sử dụng smartphone hiệu quả (Phần 2) 4

11. Đừng để bị lạc đường

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về vấn đề này. Chỉ cần một kết nối trực tuyến cùng ứng dụng Google Maps là đủ cho bạn đi khắp mọi nơi chừng nào … máy vẫn còn pin. Sẽ thật đáng trách cho những ai sở hữu trong tay ứng dụng tuyệt vời này mà vẫn không tìm ra đường đi. Còn nếu trong trường hợp trí nhớ của bạn không được ổn cho lắm, hãy sử dụng camera ghi lại nơi mà bạn muốn ghé thăm lại trong lần kế tiếp.

Sử dụng bản đổ cùa Google để không còn bị lạc đường.

12. Hãy tránh xa smartphone

Vâng, dù bạn và smartphone có “thân” nhau đến mấy, đôi lúc bạn cũng nên dành thời gian ở một mình. Chẳng hạn như bạn đang tập trung cho công việc hay một bài tập, hãy đặt chiếc smartphone đầy “mê hoặc” kia sang một bên, càng xa càng tốt. Chỉ nên gặp lại chúng sau khi bạn đã hoàn thành xong công việc. Một nghiên cứu cho thấy, việc đặt chiếc smartphone ở bên cạnh sẽ khiến năng suất làm việc của bạn giảm xuống còn 60%. Khoảng cách giữa bạn và smartphone càng gần, bạn càng dễ bị mất tập trung trong công việc.

“Mẹo” sử dụng smartphone hiệu quả (Phần 2) 5
Đôi lúc tránh xa smartphone cũng là điều cần thiết.

Lời kết

Xã hội càng phát triển, công nghệ cũng vì thế mà đi lên và trở thành một phần tất yếu của cuộc sống. Máy móc tinh vi hơn sẽ giúp con người làm được nhiều việc hơn nhưng không có nghĩa là con người không cần suy nghĩ nữa. Suy cho cùng, để tối ưu hóa việc sử dụng những công cụ thông minh kia, con người cũng cần phải “động não” theo một cách nào đó.
>> Những “mẹo” sử dụng smartphone hiệu quả (Phần 1)
Theo Genk

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa