3 dịch vụ tạo URL rút gọn tự hủy theo thời gian định sẵn

Unknown | 20:02 | |

Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

Thư viện Thủ thuật » Các URL dài thông thường sẽ mang lại cho người truy cập chúng không ít phiền toái, nó có thể là địa chỉ rất khó để sử dụng trong các blog và các chương trình chat.

Đó cũng chính là lý do tại sao bạn cần dùng đến các dịch vụ rút gọn URL như: Bitly, Tinyurl…mặc dù những dịch vụ như vậy khá là phổ biến và dễ sử dụng, tuy nhiên nếu bạn muốn rút gọn URL và chỉ muốn chia sẻ nó trong một thời gian nào đó theo chỉ định của riêng mình thì dịch vụ dưới đây sẽ đáp ứng nhu cầu đó cho bạn.

1. URL Gone
Không có gì để ngăn cản bạn sử dụng URL Gone như một công cụ rút ngắn liên kết như bình thường, tuy nhiên bạn có thể sử dụng một tính năng nhỏ được cung cấp để thiết lập một ngày hết hạn cho các URL tạm thời được tạo ra. Rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập địa chỉ trang web, sau đó dán URL cần rút gọn vào khung Number of days before your new URL expires, ngày mà bạn muốn nó tồn tại vào khung Number of days before your new URL expires, xong nhấn nút urlgone. Liên kết sẽ không làm việc một khi nó đã hết hạn và nó cũng sẽ bị xóa khỏi máy chủ của ứng dụng. Nếu bạn bỏ trống khung Number of days before your new URL expires, liên kết sẽ ở lại vĩnh viễn.

2. ShoutKey
ShoutKey là một dịch vụ độc đáo cung cấp nhiều tính năng hơn các dịch vụ khác. Thứ nhất, nó sử dụng một từ được chọn ngẫu nhiên trong tiếng Anh như là chìa khóa cho các URL rút ngắn. Thứ hai, nó cho phép bạn thiết lập ngày hết hạn cho các URL của bạn với thời gian sớm nhất là 5 phút. Ngoài ra, ShoutKey cũng cung cấp cho bạn bookmarklets để tạo và xem trước các liên kết rút ngắn trong trình duyệt của mình
3. Too Tiny URL
Too Tiny URL là một ứng dụng web rất đơn giản với một giao diện được trình bày khá gọn gàng với duy nhất chỉ là có một vài quảng cáo. Too Tiny URL cung cấp cho bạn thêm một tính năng là bảo vệ URL rút gọn bằng mật khẩu và ngày hết hạn. Một trong những tính năng tốt đẹp là cùng với việc thiết lập ngày là bạn có thể thiết lập thời gian chính xác liên kết sẽ hết hạn. Bạn cũng có thể thiết lập số lần URL có thể nhấp, các tùy chọn Additional Options cũng cho phép bạn tạo ra một URL tùy chỉnh có thể đọc được bởi người nhận. Sau khi chọn xong, bạn chỉ cần đánh dấu vào Agree to the terms để đồng ý các điều khoản trước khi bạn nhấn vào nút Go để tạo ra các URL rút ngắn là mọi vấn đề sẽ theo như ý muốn của bạn.
Theo XHTT

Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 1 ]


Nặc danh lúc 03:37 15 tháng 6, 2014

I always used to study piece of writing in news papers but now as
I am a user of net therefore from now I am using net for articles,
thanks to web.

My web site :: Nike Air Max 90 Current Moire

Ý kiến của bạn

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa