Cô gái không hề soi gương trong suốt 1 năm

Unknown | 20:56 |

Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Thư viện Thủ thuật » Bạn có thể làm như thế không?

Kjerstin Gruys, một nghiên cứu sinh 29 tuổi ngành xã hội học đã không hề ngắm nhìn hình ảnh trong gương của mình trong suốt 1 năm để thúc đẩy sự tự tin của mình và truyền cảm hứng cho những người khác.
Hầu hết phụ nữ không thể đi ra ngoài mà không cần nhìn vào gương, cho dù chỉ là một ngày. Mọi người cần kiểm tra quần áo của họ có phù hợp không, hoặc lớp trang điểm đã ổn chưa nhưng sinh viên trẻ đầy tham vọng này đã thực sự không soi gương trong 1 năm.
Trong nhiều tháng, Kjerstin Gruys đã che hết các gương phòng tắm để cô có thể rửa mặt và đánh răng mà không vô tình bắt gặp mình trong gương, cô đã học cách trang điểm mà không cần nhìn. Thậm chí cô còn học được cách sử dụng gương xe mà không thấy khuôn mặt của mình trong đó.
Ban đầu, Kjerstin Gruys cảm thấy rất khó khăn nhưng dần dần cô đã nhanh chóng thích nghi và nói rằng, trải nghiệm này khiến cô nhận ra vẻ bề ngoài không thực sự quan trọng như nhiều người vẫn nghĩ.
co-gai-khong-he-soi-guong-trong-suot-1-nam
Kjerstin Gruys, cô gái đã không soi gương trong suốt một năm. Khi cần chọn lựa quần áo, cô ấy sẽ thử và chỉ hỏi ý kiến từ những người thân yêu.
Khi còn là một cô bé tuổi teen, Kjerstin đã luôn cảm thấy bất an về hình ảnh của mình. Cô ấy đã bị ám ảnh về cân nặng và vẻ bề ngoài nên đã ăn kiêng nghiêm ngặt, điều này dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.
Cô đã bị sỏi thận, việc không đủ lượng mỡ trong cơ thể bắt đầu ảnh hưởng đến xương và cô còn gặp phải chứng rối loạn tiêu hóa. Sau nhiều năm điều trị, cô đã vượt qua chứng biếng ăn và bắt đầu hoạt động tình nguyện cho tổ chức About - Face - một tổ chức đang cố gắng để hỗ trợ những phụ nữ gặp phải vấn đề về ngoại hình của mình.
co-gai-khong-he-soi-guong-trong-suot-1-nam
Một poster quảng bá cho dự án của Gruys.
Kjerstin Gruys bắt đầu dự án không nhìn vào gương của mình từ năm 2010, khi cô đang chuẩn bị cho đám cưới của mình với vị hôn thê Michael Ackermann.
Trong khi đọc một cuốn sách có tên "Birth of Venus" (Tạm dịch: “Sự ra đời của thần vệ nữ”), cô đã bị chú ý bởi một đoạn văn về các nữ tu trong thời Phục hưng Ý. "Gương không tồn tại trong cuộc sống của họ. Họ bị cấm nhìn vào bản thân khi không có trang phục" - Kjerstin nhớ lại. Điều này đã truyền cảm hứng rất nhiều cho cô.
Dự án này giúp cô chú ý nhiều hơn đến việc cô ấy cảm thấy như thế nào, chứ không phải là cô ấy trông như thế nào. Không có gì sai với việc ngắm nhìn mình trong gương nhưng đó không phải là điều quan trọng nhất đối với mỗi người. Kjerstin Gruys nói: "Bởi vì chúng ta có nhiều thứ hơn vẻ bề ngoài để chứng minh cho thế giới".

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 1 ]


Phạm Ngọc Thám lúc 15:56 18 tháng 7, 2014

Chị này đã từng thuê xe 7 chỗ của bên mình. Hân hạnh quá.

Ý kiến của bạn

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa