Nói đến đây, hẳn bạn đọc đã đoán ra yếu tố ấy là gì. Vâng, đấy chính
là sự hài hước, dí dỏm – nét duyên trời cho mà không phải ai cũng có.
Sếp của bạn thì sao?
Một số vị sếp mang tâm lý “công sở là nhà trẻ”, còn “sếp là mẹ (không)
hiền”, với thái độ nghiêm khắc, cứng rắn và giáo điều, vô tình biến môi
trường làm việc thành một “đấu trường” quyết liệt hay “Bắc cực” lạnh
lẽo, gây ảnh hưởng thiếu tích cực đến tinh thần làm việc của nhân viên.
Một số khác, dù không có được nét duyên hài hước, bù lại, họ luôn
nghĩ cách tạo ra niềm vui, cố gắng đem đến cho nhân viên sự thư giãn,
thoải mái bằng cách quan tâm đúng mực, một lời nói hóm hỉnh góp vào câu
chuyện, một tiếng cười sảng khoái, một phát ngôn vui vui… Chỉ cần vậy
thôi, môi trường công sở đã trở nên ấm áp, nhiệt tình làm việc cũng theo
đó tăng tiến.
Đối với số ít sếp sở hữu sẵn sự hài hước, được làm việc cùng họ quả
là một niềm hạnh phúc. Tuy nhiên, điều gì vượt giới hạn thường phản tác
dụng. Nếu họ không tự chủ, không biết dừng lại đúng lúc, họ sẽ trở thành
những chàng hề nhạt nhẽo trong mắt nhân viên.
Giúp sếp nở nụ cười
Cũng có khi, các giám đốc vì mải mê vào công việc mà quên mất chuyện
giải trí. Hãy giúp họ nở nụ cười, bằng một câu chuyện vui, sự quan tâm
đúng lúc, những chia sẻ nho nhỏ trong công việc và cuộc sống… Tuy vậy,
đừng bao giờ đùa vui quá trớn, bởi điều đó đôi khi lại trở thành sự làm
phiền, hay tệ hơn - sự xúc phạm, và bởi giữa sếp và nhân viên bao giờ
cũng tồn tại một khoảng cách nhất định, không thể vồ vập và thân mật như
bạn bè.
Đùa vui như thế nào?
Không phải điều gì cũng có thể đem ra để cười đùa. Những vấn đề tế
nhị và nhạy cảm như giới tính, tình dục, tôn giáo, cơ thể…, tốt nhất,
bạn đừng đề cập đến nếu không muốn vô tình động chạm vào nỗi niềm – gót
chân Asin của người khác.
Phải biết mình đang đùa với ai để có cách ứng đối thích hợp. Đối với
người dễ tính, thích đùa thì khá dễ dàng, còn với những người chân chất
hoặc khô khan, phải khéo léo khi đùa nếu không muốn làm mất lòng hay
hiểu lầm.
Giữa sếp và nhân viên luôn tồn tại mối quan hệ tương tác chặt chẽ và
nghiêm túc trong công việc, nhưng điều đó không có nghĩa là phải biến
công sở thành “đấu trường” quyết liệt hay “Bắc cực” lạnh lẽo. Đôi khi,
chỉ cần một tràng cười sảng khoái chia sẻ sau một vấn đề khó khăn, mọi
việc đã trở nên ổn thỏa.
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn