Microsoft kêu gọi hòa bình với Motorola

Unknown | 12:11 |

Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

Thư viện Thủ thuật »

Các luật sư của Microsoft đã gửi một bản yêu cầu tới Motorola đề xuất 2 công ty tìm kiếm tiếng nói chung trên con đường dẫn tới hòa bình, trong cuộc chiến pháp lý liên quan tới bằng sáng chế đã kéo dài nhiều năm qua.

microsoft-keu-goi-hoa-binh-voi-motorola

Cuộc chiến này vẫn đang tiếp tục diễn ra và chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhưng trong một động thái bất ngờ, phía Microsoft đã đưa ra lời đề nghị hòa bình cho cả 2 công ty. 

Đại diện luật pháp của công ty phần mềm cho rằng, Google - kẻ đứng đằng sau Motorola đang “lợi dụng danh tiếng và các hành động đánh bóng tên tuổi nhằm đánh lạc hướng dư luận, che giấu sự thật rằng họ đã không tuân theo các điều khoản của FRAND về việc cấp bản quyền sử dụng một cách công bằng, hợp lý và không phân biệt đối xử”.

Các luật sư này cho biết, hành vi của Google sẽ bị các cơ quan có thẩm quyền tại Mỹ và EU điều tra kỹ càng.

Để đi đến một thỏa thuận về một giải pháp lâu dài, một "nền hòa bình" không tranh chấp giữa 2 công ty thì đòi hỏi giữa Microsoft và Motorola phải có sự tin tưởng lẫn nhau, hạn chế rò rỉ thông tin cho báo chí về cách thức giải quyết. 

Microsoft đã tuyên bố: “Công ty luôn sẵn sàng cởi mở và thiện chí trong việc giải quyết mâu thuẫn về bằng sáng chế với Motorola. Như đã từng nói, chúng tôi chỉ chấp nhận một mức giá bồi thường hợp lý cho các sở hữu trí tuệ của Microsoft, một điều mà hầu hết các nhà sản xuất Android khác đã thực hiện. Với những sở hữu trí tuệ đã được cấp bằng sáng chế của Motorola, chúng tôi sẵn sàng trả một mức phí hợp lý để được sử dụng chúng.”

microsoft-keu-goi-hoa-binh-voi-motorola

Được biết đây là vụ kiện cáo qua lại rất phức tạp khi mà tại 2 quốc gia Mỹ và Đức, Motorola đã bị cấm bán các thiết bị chạy Android đã vi phạm các bằng sáng chế của Microsoft. Trong khi đó cũng tại Đức, dù lệnh cấm bán thiết bị Windows 7 và Xbox vẫn chưa được ban hành nhưng Motorola đã có thể đảm bảo rằng Microsoft chắc chắn đã vi phạm bằng sáng chế về công nghệ định dạng video H.264 của mình.

Với động thái hòa hoãn này của Microsoft thực sự có thể là một bước tiến mới, thay đổi cục diện cuộc chiến. Phía Motorola cũng cho biết họ sẵn sàng thương thảo để tránh tình trạng lạm dụng và lãng phí tiền bạc trong các cuộc tranh chấp đã kéo dài nhiều năm qua.

Tham khảo: CNET
Z3
Theo Genk 

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa