Google xây dựng thuật toán tiên tri

Unknown | 18:01 |

Thứ Sáu, 23 tháng 7, 2010

Thư viện Thủ thuật »

Một cải tiến nữa đang được nghiên cứu triển khai để giúp trang web của Google có thể dự đoán trước được nhu cầu của người sử dụng.
Google, "Gã khổng lồ tìm kiếm" được biết đến chủ yếu ở khả năng cung cấp thông tin cho người sử dụng chỉ vài phần nghìn giây sau cú click chuột. Một cải tiến nữa đang được nghiên cứu triển khai để giúp trang web của Google có thể dự đoán trước được nhu cầu của người sử dụng.

google_thuat_toan
Google sẽ xây dựng thuật toán mới dự đoán nhu cầu của người dùng.

Amit Singhal, nhà phát triển ý tưởng trên, đã nói rằng phần mềm ấp ủ của ông là thuật toán "tìm kiếm mà không phải tìm kiếm". Nó sẽ truy cập vào thông tin cá nhân của người sử dụng (dĩ nhiên theo một số chính sách bảo mật hợp lý) để biết được nhiều hơn về người này, sau đó đưa ra các gợi ý hợp lý.
Các thông tin được "động" đến sẽ bao gồm ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm, sở thích và thậm chí là món ăn yêu thích nữa. Đồng thời, phần mềm này cũng sẽ biết được vị trí của người sử dụng, nó có thể giúp liên lạc với các cửa hàng tại địa phương để khách hàng có thể đặt lệnh mua thoải mái.
Còn cần thêm thời gian để Google đưa thuật toán trên vào sử dụng. Tuy nhiên, có thể sớm hình dung ra nó sẽ giúp cuộc sống của người sử dụng dễ dàng và thoải mái hơn rất nhiều. Nếu khách hàng đăng ký là một người đàn ông, ông ta sẽ không bao giờ quên sinh nhật của vợ mình nhờ dịch vụ nhắc. Sau đó phần mềm sẽ truy cập vào sở thích của vợ ông để giúp ông chọn một món quà ưng ý, với giá cả hợp lý và dễ dàng để mua sắm khi có trong tay một hệ thống các cửa hàng cung cấp.
Tuy nhiên, phần mềm này cũng có những "vấp váp" nhất định, đặc biệt ở mối quan tâm về thông tin cá nhân của khách hàng. Google tuyên bố phát triển mới này sẽ giúp tiết kiệm 15 phút tìm kiếm thông thường mỗi ngày.
Theo Gizmowatch

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa