Thử nghiệm thành công vắc-xin viêm gan E

Unknown | 21:17 |

Thứ Hai, 23 tháng 8, 2010

Thư viện Thủ thuật » Sau một cuộc thử nghiệm trên quy mô rộng, các nhà nghiên cứu Trung Quốc khẳng định đã có vắc-xin an toàn và hiệu quả giúp con người chống lại bệnh viêm gan E.

  
Vi rút viêm gan E tồn tại trong phân và lây lan qua nguồn nước, thực phẩm. Mặc dù hầu hết người mắc đều khỏi bệnh nhưng nó có thể gây bệnh nặng cho người già với tỉ lệ tử vong là 1-3%. Nó có thể “tiêu diệt” 5-25% phụ nữ mang thai hoặc gây sẩy thai rất cao.

Trong một thử nghiệm với 97.356 tình nguyện viên sống tại tỉnh Jiangsu (Trung Quốc), một nửa trong số này đã được tiêm vắc-xin mới, nửa còn lại tiêm giả dược.

Vắc-xin phòng viêm gan E gồm có 3 mũi tiêm, mũi thứ 2 tiêm cách mũi thứ nhất 1 tháng và mũi thứ 3 cách mũi thứ nhất 6 tháng.

Sau 1 năm, 15% tình nguyện viên dùng giả dược đã bị nhiễm viêm gan E. Trong khi đó, không ai trong nhóm tiêm vắc-xin nhiễm vi rút này. Cũng không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào từ việc tiêm vắc-xin này.

Vắc-xin này hiệu quả nhất ở người trưởng thành và những người không có bệnh gan mãn tính.

Sẽ cần phải có nhiều nghiên cứu hơn nữa để đánh giá sự an toàn và lợi ích của vắc-xin đối với thai phụ và những trẻ em từ 15 tuổi trở xuống hay những người già trên 65 tuổi.

Nghiên cứu do Ning-Shao Xia, Viện Phát triển vắc-xin phòng bệnh viêm nhiễm, ĐH Xiamen, tỉnh Fujtian, Trung Quốc, thực hiện.

Theo Reuters

Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa